8 Thắng Cảnh Bậc Nhất Đẹp “Liêu Xiêu” – Những Điểm Du Lịch Kiên Giang

3024

Những thắng cảnh của miền Nam chưa bao giờ hết sức hút với du khách dù ở tận vùng địa lí xa xôi gần cuối cùng của đất nước. Sở hữu rất nhiều danh thắng nổi tiếng, những điểm du lịch Kiên Giang cũng được hình thành từ đó. Có thể kể tên một số nơi như đảo thiên đường Phú Quốc, Hà Tiên thập cảnh hay gần đây có thêm quần đảo Nam Du, Bà Lụa,…. Trong bài viết này, cùng chúng tôi cập nhật danh sách còn dang dở và tìm đường ngắm cảnh đẹp “liêu xiêu này nào!

Vị trí địa lí và đường đến Kiên Giang

Vị trí địa lí của Kiên Giang nằm ngay sát biển và giáp với nhiều tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long của nước ta, Kiên Giang cũng được gọi là một trong các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Nghe đến đây, chắc bạn cũng liên tưởng được đến một vùng “ngập sông tràn nước”. Bên cạnh nước ngọt, tỉnh này còn có cả cả nước mặn như một lợi thế để khai thác du lịch biển. Chúng ta cũng nên biết rằng, đường bờ biển ở đây dài đến hơn 200km với trên dưới 100 quần đảo lớn nhỏ.

Những điểm dừng chân của bạn khi du lịch tỉnh Kiên Giang thường có biển và thuộc hàng “danh lam thắng cảnh” bặc nhất của Việt Nam. Giáp với các tỉnh như An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và đặc biệt là đường biên giới với Campuchia, từ Kiên Giang, bạn có thể thuận tiện di chuyển đến các tỉnh cũng như vùng miền khác.

Đến Kiên Giang, bạn di chuyển bằng đường bộ với nhiều phương tiện như xe máy, xe khách, xe ô tô. Và sau đây là tuyến đường cụ thể cho những bạn “lười xem bản đồ”. Với đường đi từ Sài Gòn đến Kiên Giang, chúng ta không phân biệt phương tiện di chuyển giống các tỉnh thành khác mà chủ yếu là đường đi qua phà và đường không qua phà.

Tuyến thứ nhất: Xuất phát từ huyện Bình Chánh. Sau đó, bạn chạy thoe hướng quốc lộ 1A qua Tân An đến Tiền Giang. Đây là cột mốc đánh dấu bạn đã đi được quãng đường đầu tiên rồi đấy! Từ thành phố Mỹ Tho, đi thẳng khoảng 65km, vượt qua cầu Mỹ Thuận là tới  tỉnh Vĩnh Long. Rẽ phải vào quốc lộ 80 đi khoảng 16km nữa là tới Sa Đéc – Đồng Tháp. Bạn vẫn tiếp tục đi theo hướng quốc lộ khoảng 35 km nữa là đến bến phà Vàm Cống. Đến đây là kết thúc đoạn đường thứ hai. Qua phà Hàm Cống là đến  An Giang. Rẽ trái đi tiếp vào đường Trần Hưng Đạo khoảng 2km, chạy thẳng quốc lộ 80 khoảng 30km nữa là tới tỉnh Kiên Giang. Tổng chiều dài của đọa đường này là 109km.

Tuyến thứ hai: Cũng xuất phát chung một địa điểm như trên, vậy nhưng, sau lúc vượt qua cầu Mỹ Thuận thì bạn rẽ trái theo hướng quốc lộ 1A để qua tỉnh Vĩnh Long, qua cầu Cần Thơ. Rẽ phải vào quốc lộ 61B. Đến đây,tiếp tục chạy thẳng khoảng 48 km nữa là tới được tỉnh Kiên Giang. Với hành trình này, bạn sẽ “chạy” tổng cộng 249km, không cần qua phà.

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Kiên Giang bạn đi mất 5 tiếng đồng hồ

8 cảnh đẹp nổi tiếng cũng là những điểm du lịch Kiên Giang

Tặng bạn bản đồ du lịch Kiên Giang

Trước khi phóng xe máy vi vu trên những con đường hay di chuyển bằng tàu ra đào ,bạn nên cầm chắc trong tay mình một tấm bản đồ du lịch tỉnh Kiên Giang. Có nhiều người còn định ở lại đất liền một ngày để tham quan trước đã rồi mới di chuyển ra những điểm du lịch nổi tiếng.

• Phú Quốc: Nhắc đến du lịch Kiên Giang mà bỏ qua “quần đảo thiên đường” Phú Quốc quả là “tội lỗi” lắm lắm! Ai cũng biết đây là hòn đảo có nhiều bãi tắm đẹp, nước trong veo và bãi cát dài trắng mịn. Quả xứng danh là đảo ngọc!
Đảo ngọc thiên đường Phú Quốc là một trong những điểm du lịch Kiên Giang

• Quần đảo Nam Du: Là một trong điểm được phát hiện và khai thác loại hình du lịch sinh thái biển đảo trong thời gian gần đây, Nam Du nắm giữ kỉ lục về số lượng du khách trong dịp cuối tuần.
Những món hải sản tươi sống được chế biến ngon lành tại quần đảo Nam Du

Những món hải sản tươi sống được chế biến ngon lành

• Quần đảo Hải Tặc
Đảo Hải Tặc - một trong những địa điểm khá mới mẻ của du lịch Kiên Giang

Hòn đá đánh dấu tọa độ và vị trí đảo Hải Tặc – nhìn từ xa cũng có nét giống chỗ chôn kho báu phải không bạn?

• Quần đảo Bà Lụa
Quần đảo Bà Lụa - cảnh đẹp Kiên Giang

Quần đảo Bà Lụa – cảnh đẹp Kiên Giang

• Hòn Chồng: một trong “Hà Tiên thập cảnh” chính là đây. Từ chỗ này, bạn nên di chuyển đến những vùng lân cận như hang Gia Long, Chùa Hang hay hướng tầm mắt ra hòn Phụ Tử huyền thoại.
Hòn Chồng - một trong "Thập cảnh Hà Tiên"

Hòn Chồng – một trong “Thập cảnh Hà Tiên”

• Bãi Mũi Nai: Một trong những điểm du lịch Kiên Giang bạn nên ghé qua là bãi biển Mũi Nai với gam màu cát nâu trầm đặc trưng nổi bật trong làn nước “trong thấy đáy”.
Bãi biển Mũi Nai với cát nâu sẫm đặc trưng

• Vườn quốc gia U Minh Thượng: không chỉ có biển, khu du lịch sinh thái U Minh Thượng ở Kiên Giang sẽ giúp bạn thay đổi “khẩu vị” chứ cứ biển miết có khi bội thực mất!
Vườn Quốc gia U Minh Thượng là một khu vực sinh thái ngập nước đặc trưng thuộc tỉnh Kiên Giang

• Hòn Sơn
Hòn Sơn mang nét đẹp trẻ trung, hiện đại

Theo danh sách này, chắc bạn cũng đã “ghi chú” lại được những hòn đảo cực đẹp ở Kiên Giang nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung rồi phải không?

Cần chuẩn bị gì trước khi du lịch Kiên Giang

Điều đầu tiên và quan trọng nhất có lẽ là tiền. Trước khi đi bạn nên tính toàn lịch trình cẩn thận, những nơi cần đến, nơi lưu trú và cà việc ăn uống nữa. Một vài lịch trình hay ho sẽ được chúng tôi cập nhật trong những bài viết sau này cùng với giá tiền cụ thể. Còn theo kinh nghiệm du lịch Kiên Giang – Rạch Giá – Phú Quốc bằng cách phượt/ bụi thì bạn nên mang theo khoảng 5.000.000đ cho hành trình 3 ngày 2 đêm (chưa tính tiền phương tiện di chuyển như xe khách hay vé máy bay).

Muốn có chuyến du lịch Kiên Giang giá rẻ cũng không khó khăn. Hãy gọi điện đặt phòng, nhà nghỉ hay homestay trước, săn vé máy bay giá rẻ. Thuê xe máy di chuyển trên các đảo hoặc mang xe của mình ra luôn (nếu như bạn đi phượt). Tiếp theo là các loại thuốc men như thuốc chống say tàu xe, say sóng, thuốc dị ứng (vì sẽ ăn hải sản mà), thuốc chống muỗi, kem chống nắng,…

Hành lí gọn nhẹ, đơn giản càng tốt. Nhớ mang những gì “đặc trưng” khi đi biển như nón rộng vành, mũ lưỡi trai, kính đen chống nắng và khăn tắm để lau người sau khi tắm biển. À, còn trang phục tắm biển nữa chứ! Tiền mang theo trong người một ít thôi, còn lại để trong thẻ ngân hàng, nhớ rút trước khi ra đảo.

Những món vật dụng cần thiết khi đi biển, bạn nhớ cất chúng vào vali để du lịch Kiên Giang nhé!

Những điều cần biết khi di chuyển trên đảo

Trên đảo, địa hình không bằng phẳng như đất liền, nhiêu con dốc phải nói là “dựng đứng”, đi không quen sẽ không lên được. Tin chúng tôi đi, đây là kinh nghiệm đi đảo đã được chứng thực đấy! Theo quan sát của chúng tôi, có những đoạn dốc (vì dụ như dốc ông Tình trên đảo Nam Du) người ta phải xuống đầy xe lên chứ không dám chạy lên. Nhận thấy không lên được thì bạn… cứ bỏ đi chứ đừng cố kẻo xảy ra tai nạn nhé! Còn không thì đành gửi xe rồi… leo bộ lên dốc vậy!

Lưu ý kinh nghiệm du lịch Kiên Giang khi lên dốc trên đảo

Có những đoạn đường dốc đến mức bạn chẳng thể chạy xe lên nổi mà đành phải xuống… đẩy!

Vấn đề thứ hai là kiểm tra xe trước khi đi. Xe người ta cho bạn thuê cũng không phải là loại… tốt. Có thể trong quá trình chạy đã… mất thắng, khó đề máy hay đơn giản chỉ là không có đèn tín hiệu, không có còi. Vì vậy trước khi nhận xe bạn nên kiểm tra thật kĩ, ít ra thì cũng phải chắc chắn có những bộ phận cơ bản, nhất là thắng và còi. Khi xuống dốc, không nên thắng gấp, bóp thắng mạnh và hãy bấm còi liên tục để cảnh báo mọi người phía dưới.

Du lịch Kiên Giang đặc biệt là các hòn đảo sẽ là chuyến đi dễ dàng, đáng nhờ nếu bạn biết áp dụng những cách mà chúng tôi đã gợi ý. Chưa kể, linh hoạt một chút còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Xem thêm về du lịch Kiên Giang tại đây!

Hãy lên đường đến ngay với những điểm du lịch Kiên Giang đẹp rụng rời khiến người ta liêu xiêu. Hoặc muốn có thêm sự tư vấn về tour du lịch Kiên Giang Phú Quốc, gọi ngay 0838382388.