Kinh Nghiệm Du Lịch Phượt Sapa – Những Cung Đường Thách Thức

1895
hinh nen kinh nghiem du lich phuot sapa

Những cung đường đèo luôn được cho là chỗ “ẩn chứa nguy hiểm”. Thế nhưng, với phượt thủ, đó lại là thử thách cần được chinh phục. Trong bài viết về kinh nghiệm du lịch phượt Sapa lần này, chúng tôi sẽ liệt kê cho các bạn một số cung đường “huyền thoại” để có sự chuẩn bị trước khi quyết định phương tiện di chuyển là xe máy.

1. Cung đường theo hướng Lào Cai

kinh nghiệm du lịch phượt Sapa

Cung đường phượt Lào Cai tuy nguy hiểm nhưng lại có sức quyến rũ thế này đây!

Chặng đường này dài tổng cộng 360km, cũng là cung đường phổ biến nhất từ Hà Nội lên Sapa. Nếu bạn đi đã đi xe khách được vài lần trước đó, sẽ nhớ rằng đây là cung đường của những chiếc xe khách. Nhưng ngày nay, các bác tài thường chọn cao tốc Nội Bài – Lào Cai, chính vì thế cung đường này thích hợp cho các bạn muốn phượt bằng xe máy với cấp độ nhẹ nhàng.

Kinh nghiệm du lịch phượt Sapa là nên chia nhỏ các chặng đường ra và nghỉ giữa chặng, nạp lại chút năng lượng rồi tiếp tục lên đường. Các chặng dừng như sau:

Hà Nội đến Vĩnh Phúc bằng cách qua cầu Thăng long và rẽ trái ở ngã tư Vĩnh Phúc.

Từ Vĩnh Phúc đến thành phốViệt Trì rồi đi tiếp đến Đoan Hùng thuộc địa phận Phú Thọ.

Tiếp theo cứ thẳng quốc lộ 70 là đến Lào Cai (đến đây có thể nghỉ chân hoặc đi luôn lên Sapa).

Theo đường quốc lộ 4D thẳng tiến Sapa.

2. Cung đường theo hướng Lai Châu

Đi theo đường này, bạn sẽ có dịp chinh phục hai con đèo “phải đi một lần trong đời” của các phượt thủ là Khau Phạ và Ô Quy Hồ. Xuất phát từ Hà Nội, quãng đường cần chinh phục dài khoảng 420km. Kinh nghiệm du lịch phượt Sapa được “rỉ tai nhau” là bạn cần có sức khỏe tốt và tự tin vào tay lái cứng cáp của mình thì hãy quyết định chọn phương án này. Bù lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng qua những địa danh đẹp và nổi tiếng trên đường đi.

Một đoạn đường tại đèo Ô Quy Hồ "huyền thoại"

Một đoạn đường tại đèo Ô Quy Hồ “huyền thoại”

Từ Hà Nội qua Sơn Tây, vi vu trên quốc lộ 32, bạn sẽ đến đèo Khau Phạ trước rồi ngang qua Mù Căng Chải và ngắm nhìn rừng Quốc Gia Hoàng Liên Sơn.

Sau thời gian tạm nghỉ ngơi, nhìn mây trời non nước, đèo Ô Quy Hồ là thử thách tiếp theo cho bạn. Vượt qua rồi, Sapa đã ngay trước mặt. Trên đường tiến vào thị trấn, bạn còn thấy thác Bạc và Thác tình yêu nữa cơ!

3. Kinh nghiệm du lịch phượt Sapa khi chọn đi xe máy

Thời điểm xuất phát: việc chọn thời điểm xuất phát rất quan trọng, bạn không nên xem thường nhé! Các cung đường đèo bình thường đã nguy hiểm rồi, nếu có mưa và trơn trượt thì e là bạn nên xem lại vì an toàn bản thân. Hãy chọn những thời điểm không mưa bão, đường khô ráo, thời tiết dễ chịu.

Chú ý “chiến binh” xe máy của bạn: đi kiểm tra toàn bộ chiếc xe trước khi lên đường là cách tốt nhất để không gặp trục trặc gì trong chuyến hành trình. Nếu có vấn đề gì phải khắc phục ngay và luôn.

Tân trang xe máy và kiểm tra kĩ lưỡng trước khi lên đường

Hành trang cần chuẩn bị: tất tần tật những gì liên quan đến việc đi phượt, nhất là đồ bảo hộ trong khi di chuyển. Mủ bảo hiểm cũng nên chọn loại tốt một chút (tất cả vì an toàn tính mạng của bản thân).

Những kinh nghiệm du lịch phượt Sapa trên đây sẽ là một bước đệm tốt cho bạn khi chọn phương án di chuyển bằng xe máy. Ngoài ra, hãy xem sơ những điều mách nhỏ khác của chúng tôi để trở thành một phượt thủ thực thụ nhé các bạn thân mến!