Tâm Sự Chuyến Du Lịch Bụi Cà Mau Và Cái Kết Không Thể Tưởng Tượng

2891

Những ngày rong ruổi trên đất mũi là những thời khắc mà chúng tôi không sao quên được. Biết bao cảm xúc, biết bao kỉ niệm về một nơi xa lạ vẫn còn hiện mãi trong kí ức. Chắc sau chuyến du lịch bụi Cà Mau, nơi rừng nước này sẽ không còn quá khác biệt với những người dân lớn lên nơi phố thị như chúng tôi và biết đâu cũng như chính bạn thì sao?

Bắt đầu vào buổi tối… để có ngày mai tươi sáng

Xuất phát từ bến xe Phương Trang, chúng tôi đã bắt đầu chuyến du lịch bụi Cà Mau vào buổi tối

Lên xe khách của hãng Phương Trang tại bến xe trên đường Đề Thám vào lúc 11h, chúng tôi quyết định sẽ không… ôm điện thoại như mọi ngày mà nhắm mắt ngủ một mạch để kh đến nơi còn khỏe khoắn đi chơi. Tiền vé xe lá 260.000/ người, xe giường nằm vá có máy lạnh, nước suối, khăn lạnh rất thoải mái. Trên mội giường còn có một tấm chăn mỏng để đắp (nhà xe tâm lí ghê).

Vé xe có đầy đủ thông tim về giá và giờ khởi hành bạn nhé!

Quyết định du lịch bụi Cà Mau theo cách này, cả nhóm đã thống nhất sẽ tiết kiệm được khối thời gian đi đường, sáng mở mắt dậy là rong ruổi đi chơi thôi. Sau khi ngủ khoảng 7 tiếng đồng hồ trên xe, khi mở mắt ra, cả nhóm đã ở tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Chúng tôi bước xuống xe và nhanh chóng di chuyển về khách sạn đã đặt trước bằng xe ôm. Nói là khách sạn chứ có vẻ là một nhà nghỉ gần đó thì đúng hơn. Trên đường đi, khung cảnh vẫn còn chưa hiện rõ, lờ mờ trong sương sớm với cả cộng thêm vẫn chưa tỉnh mộng nên chúng tôi cũng không nhớ đường nhiều.

Huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, nơi đầu tiên chúng tôi đặt chân xuống

Về đến nơi, nhận phòng xong và cất hành lí, mọi người cùng nhau chuẩn bị đồ (trong đó đương nhiên có ít thức ăn và nước uống), bỏ vào balo và đợi đến 7g tung tăng lên đường. Với sự háo hức của mình, chúng tôi đã nhờ chủ nhà nghỉ thuê sẵn xe máy, quyết tâm kiệm chi phí đi lại một cách tối đa.

Để bắt đầu một buổi sáng năng động và tràn đầy năng lượng, nhóm chúng tôi đã ghé một quán ăn bán rất nhiều món như bún cá, phở bò, gà, hủ tíu,… thậm chí cả bánh mì ốp la. Nói chung là rất nhiều lựa chọn. Trong lúc ăn, những kế hoạch du lịch Cà Mau đã được đề ra cụ thể.

Ăn sáng với bún hải sản và nhiều món khác rất phong phú khi quyết định bắt đầu phượt Cà Mau

Diễn biến hành trình du lịch bụi Cà Mau

Bạn đã nghe đến Đầm Dơi chưa? Phải rồi đó, chính là nơi chúng tôi muốn nhắc đến và cũng đã đi qua. Quả thật là rất đẹp, đầm nước không hề dơ hay đọng nhiều bùn đất mà còn rất trong. Khu vực này nổi tiếng trong rất nhiều bái hát, bài thơ nên chúng tôi nhất quyết phải ghé qua đầu tiên. Tranh thủ chụp hình và tìm hiểu xong, chúng tôi chuyển sang các điểm du lịch khác ở Cà Mau.

Đầm Dơi đẹp hơn trong tưởng tượng nhiều

Trên đường di chuyển chúng tôi đi ngang qua cầu Phan Ngọc Hiển, đã từng nghe nói đây là cây cầu rất đẹp với kiến trúc bắt mắt, nhất là buổi tối khi lên đèn là đẹp hết xảy. Chúng tôi đi buổi sáng nên không có dịp thất cầu lên đèn nhưng quả thật là đẹp.

Cầu Phan Ngọc Hiển lung linh về đêm

Đi mãi cả nhóm cũng đến được vườn chim Lâm Viên. Với những gì chúng tôi đã nghe về một vườn chim ở Cà Mau, không ngờ khi nhìn thực tế còn hơn rất nhiều. Chưa bao giờ được thấy nhiều loại chim như vậy, ngồi trên thuyền mà cứ có cam giác nó sắp sà xuống chỗ mình, có người thấy sợ nữa chứ. Ở đây có nhiều loài, nhưng nhiều nhất là cò, những đôi cánh trắng muốt. Chúng đậi trên ngọn cây, đậu trên mặt nước và bắt cá một cách rất chuyên nghiệp. Ngoài ra còn có rất nhiều loài động vật khác như rắn mối, kì đà, ba ba, khỉ, vượn và đặc biệt là cá sấu. Du lịch miền sông nước đầm lầy sợ nhất là con này, thế mà chúng cứ bò lổ ngổn, nhìn rất đáng sợ.

Vườn chim Lâm Viên là một trong những địa điểm du lịch làm chúng tôi bất ngờ nhất tại Cà Mau

Lướt nhanh qua khỏi khu vực đó, chúng tôi trở lại đất liền. À quên, hành trình này, tính cả thuyền thuê xuồng rồi thuyền cho người chèo trong vòng 1 tiếng đồng hồ khoảng 300.000đ bạn nhé! Sau đó, chúng tôi lại rong ruổi trên đường, di chuyển đến chùa Quan Âm. Ngôi chùa này rất đồ sô, bên ngoài được sơn màu vàng, ngói đỏ, còn bên trong thì đúng kiểu “sơn son thếp vàng”, nhìn qua là biết theo dòng Phật giáo Bắc Tông. Đi xong một hồi nhìn lại vẫn không thấy mình đã đi qua được địa điểm nào nồi tiếng cả, nhưng quan trọng là độc và lạ

Quan Âm cổ tự được biết đến với quy mô hooành tráng, kiến trúc Phật giáo Bắc tông và màu sắc bắt mắt

Chuyến du lịch Cà Mau của cả đám theo phong cách tự túc và giá rẻ lại tiếp tục. Thoáng chút đã đến giờ ăn trưa. Không chọn những hàng quán ven đường, chúng tôi lấy thức ăn và nước uống cũng như sữa mang theo ban sáng ra, vào một quán nước gần đó và cùng ăn trưa. Ở đây vừa vặn có những chiếc võng mắc sẵn để mỗ người chợp mắt một chút! Xong rồi lại tiếp tục và địa điểm được chọn cho buổi chiều là vườn dâu Cái Tàu. Dâu ở đây rất ngon, lại nhiều nữa, nhưng vấn đề là khi hái sẽ dính nhựa vào tay nên cần chú ý mang găng hoặc hái bằng cây. Trái này không cần phải rửa nước vì bạn lột vỏ khi ăn, cái vị chua chua ngọt ngọt, thanh mát rất dễ chịu.

Hái dâu trong vườn cũng là một kĩ năng được tiết lộ trong cẩm nang du lịch Cà Mau

Trước khi trời sụp tối, cả đoàn quyết tâm quay về thành phố Cà Mau để biết có gì chơi ở đó để kết thúc một ngày thật trọn vẹn. Nhưng (lại nhưng) vì mắc tính la cà trên đường, không biết thế nào lại ghé vào một ngôi chùa khác mang tên Monivongsa Bopharam. Thoạt nhìn, chúng tôi cứ thừ người ra vì ngỡ mình đang ở… Thái Lan chứ! Ngôi chùa có kiến trúc ảnh hưởng Khmer theo dòng Phật giáo Nam Tông, không chỉ có Đức Phật Thích Ca mà còn nhiều vị thần linh theo tín ngưỡng dân gian. Trong một không gian rộng lớn như thế, với biết bao thần linh như thế, bản thân những người tham quan cũng thành tâm lắm chứ! (Không muốn cũng không được.

nhom ca mau chua khmer

Ngôi chùa của người Khmer lớn nhất Cà Mau ảnh hưởng của Phật giáo Nam Tông

Cái kết “chưa lường trước”

Đó chính là khi ra khỏi chùa thì một cơn mưa đột nhiên ập xuống khiến mọi người “trở tay không kịp” luôn. Thế là thay vì như dự dịnh ban đầu vào thành phố dạo chợ đêm, ăn uống, mua sắm, chúng tôi đành phải lo đi ăn trước. Trời mưa nên mọi người đều thống nhất chọn món lầu cua trứ danh. Kiếm được một quán rồi, mừng ghê! Trời ơi, những con cua chắc nịch chuyển dần sang màu đỏ trong nồi lẩu thật là hấp dẫn. Cuối cùng cũng chín, chúng tôi tranh thủ “ăn ngay cho nóng”, quả không hổ danh cua Cà Mau.

Lẩu cua Cà Mau trứ danh - món ngon khó cưỡng

Lẩu cua Cà Mau trứ danh – món ngon khó cưỡng

Thật may là sau khi ăn thì trời cũng hết mưa và mọi người lại tiếp tục kế hoạch ban đầu. Đương nhiên là sau đó phải về trễ hơn rất nhiều.

Bộ sưu tập cho những người có tâm hồn ăn uống

Hải sản Quạt Mo: 14 – 16 Bùi Thị Tường, P5, TP. Cà Mau

Bánh tằm cari: 54 Lý Bôn

Món bánh tằm cay nổi tiếng

Thanh Hương Nem nướng – Bánh hỏi: 111 Bùi Thị Tường

Bé Mì quán: 102 Trương Quyền, P9

Bánh xèo: 176 Ngô Quyền

Rất hi vọng là sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có hứng đi phượt Cà Mau giống như chúng tôi. Nhớ áp dụng những cẩm nang đã được nhắc nhở trước rồi đó!
Xem thêm:
Chúc các bạn có một chuyến du lịch bụi như ý, gặt hái nhiều điều. Có gì cần giúp đỡ hãy nhấn biểu tượng điện thoại trên website của chúng tôi hoặc gọi ngay số 08383882388.