(BÍ QUYẾT) Đến Khu Du Lịch Núi Cấm An Giang Không “Vất Vả”

3212

Núi cao là một nét quyến rũ của vùng đất thiêng. Dựa vào yếu tố đó, khu du lịch Núi Cấm An Giang mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đi cáp treo, thăm chùa Vạn Linh, ngắm cảnh hồ nước lưng chừng núi và nhiều thứ khác. Không sợ vất vả hoặc “trèo non lội suối” khi làm theo những hướng dẫn của chúng tôi được tiết lộ trong bài viết dưới đây.

Đường lên Núi Cấm… không cheo leo

Vị trí khu du lịch Núi Cấm An Giang

Muốn lên khu du lịch Núi Cấm phải đi bằng cáp treo

Núi Cấm là ngọn núi cao 710m nằm trong khu vực Thất Sơn An Giang. Trước đây, nơi này từng được cho là tụ hội “lam sơn chướng khí” nên không có nhiều người lui tới. Cộng thêm đó là nhiều truyền thuyết về thần tiên ma quỷ nên ngày càng thưa thớt. Nhưng sau một thời gian, khi con người ngày càng tiếp cận với khoa học nhiều hơn và nhu cầu về chỗ ở cũng như nguyên liệu để sinh hoạt, sản xuất tăng cao, người ta đã kéo nhau lên núi nhiều hơn. Cho đến ngày nay, núi Cấm đã trở thành một khu du lịch nổi tiếng tại vùng đất An Giang.

Với khí hậu mát mẻ quanh quan và nhiều thắng cảnh đẹp của tự nhiên, người ta đã khai thác và xây dựng những khu du lịch trên ngọn núi linh thiêng này. Vị trí chính xác của núi Cấm nằm tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, cách Châu Đốc 37km theo hướng Tây Nam và cách thành phố Long Xuyên 62km về hướng Tây.

Chuẩn bị cho một chuyến du lịch phượt trên Thiên Cấm Sơn (Núi Cấm), bạn nên chuẩn bị một chiếc xe máy bằng cách thuê hoặc đi trực tiếp từ Sài Gòn xuống An Giang. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách đi đến khu du lịch trên ngọn núi thiêng theo hai hướng sau đây

• Xuất phát từ Châu Đốc: đi thẳng theo quốc lộ 91 đến chợ Nhà Bàng, bạn rẽ trái theo tỉnh lộ 948 nối với đường Lê Lợi. Đến xã An Hảo sẽ nhìn thấy bảng chỉ dẫn đến Khu du lịch Núi Cấm.
Hành trình từ Châu Đốc đến Núi Cấm

Xuất phát từ Châu Đốc đến Núi Cấm

• Xuất phát từ Long Xuyên: cũng theo tuyến đường 91, bạn đến khu công nghiệp Bình Hòa thì rẽ trái theo tỉnh lộ 94. Đến Tri Tôn thì rẽ phải theo tiếp tỉnh lộ 948, từ đây đi giống tuyến đường trên.
Đương đi bằng xe máy, ô tô từ thành phố Long Xuyên đến Khu du lịch Núi Cấm

Đường đến Núi Cấm xuất phát từ Long Xuyên

Cả hai cách đều có tuyến đường dài ngang nhau, đơn giản là bạn xuất phát từ chỗ nào má thôi. Với sự chỉ dẫn trên, chắc bạn đã biết đường đi đến Núi Cấm rồi phải không?

Tuy vậy, đó chỉ mới là đến đến cổng vào và chân núi thôi nhé! Muốn lên đến nơi và ngắm cảnh đẹp thì chắc chắn phải đi bằng cáp treo và đoạn đường này chúng tôi sẽ tiết lộ trong phần tiếp theo của bài viết.

Du lịch Núi Cấm phải đi bằng cáp treo mới lên đến nơi

Cáp treo lên đỉnh Núi Cấm

Trải nghiệm hành trình khó quên tại khu du lịch Núi Cấm An Giang

Ga cáp treo Núi Cấm

Cổng vào ga cáp treo

Bắt đầu từ nhà ga , bạn sẽ vào một chiếc cabin rộng lớn khoảng 10 người ngồi và trải nghiệm tuyến cáp treo dài nhất khu vực Nam Bộ. Giá vé cáp treo du lịch để bạn lên đến đỉnh núi Cấm là 155.000đ/ người lớn và 80.000đ/ trẻ em (khứ hồi). Lên đến nơi rồi, chúng ta hãy cùng nhau du ngoạn xem khu du lịch Núi Cấm An Giang có gì nhé!

Giá vé cáp treo núi Cấm An Giang

Bảng giá vé cáp treo (Nguồn: captreonuicamangiang.com)

Bắt nguồn với những câu chuyện truyền thuyết, người dân tin rằng muốn chống lại ma quỷ hoặc các thế lực xấu ảnh hưởng đến đời sống cần nhờ đến thần Phật. Và chính vì thế, trên núi Cấm có một ngôi chùa tên gọi Vạn Linh. Với quy mô hoành tráng bậc nhất khu vực Thất Sơn, ngôi chùa nằm trên sườn núi, ở độ cao 550m. Với cánh quan bao quanh là rừng cây bát nát và trước mặt là hồ Thủy Liêm, nơi đây được ví như mộ cõi “cách biệt trần gian”. Điểm nhấn của chùa là ngôi bảo tháp cổ kình, nhìn từ xa, bạn có thể hình dung giống như một hòn non bộ khổng lồ. Khởi nguyên của ngôi chùa này là một cái am nhỏ do hòa thượng Thích Thiện Hạ Quang lập ra để tu luyện, đến nay là “đệ nhất danh thắng” của khu du lịch Núi Cấm An Giang.

Tour du lịch Núi Cấm An Giang sẽ đến chùa Vạn Linh

Chùa Vạn Linh là “đệ nhất thắng cảnh” Núi Cấm

Vốn là vùng đất thiêng, trên núi có nhiều chùa cũng không có gì lấy làm lạ. Chúng tôi muốn giới thiệu với bạn ngôi chùa Phật Lớn sở dĩ có tên gọi như vậy là nhằm phân biệt với chùa Phật Nhỏ Núi Cấm. Trong chùa có một bức tượng Phật cao khoảng 2m được chế tác rất tinh xảo đến từng chi tiết.

Chùa Phật Lớn trên Núi Cấm

Khuôn viên thanh tịnh của chùa Phật Lớn

Một điểm nữa không thể bỏ qua là khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm. Đây thực sự là một địa điểm du lịch mang tính chất vui chơi giải cho các đối tượng ở các độ tuổi khác nhau từ thiếu nhi đến người lớn tuổi. Bạn sẽ cảm thấy chuyến du lịch Núi Cấm An Giang của mình không uổng phí đâu, chắc chắn đấy. Bên cạnh đó là bức tượng Phật Di Lặc khổng lồ mà dù đứng ở góc độ nào, thậm chí là dưới chân núi, chúng ta cũng có thể thấy. Tượng Phật mô tả dáng ngồi của “ông Phật bụng bự” với nụ cười tươi thân thiên.

Khu du lịch, giải trí Lâm Viên trên đỉnh Núi Cấm

Khu du lịch Lâm Viên

Kinh nghiệm khi “leo núi” giúp bạn đỡ vất vả

Để leo núi không vất vả và bớt gian nan, bạn nên mặc quần áo đơn giản ví dụ như áo thun, quần jean và giày ba ta để dễ dàng di chuyển chuyển. Tuy nói là khu du lịch trên Núi Cấm cũng được lát đá nhưng vậy không có nghĩa là bạn sẽ dễ leo lên leo xuống. Tiếp theo là nhớ chuẩn bị trước thức ăn và nước uống để trong balo nhằm tiếp thêm năng lượng giữa đường. Lên trên khu du lịch cũng có nhưng giá thường đắt gấp đôi bình thường.

Trang phục leo núi gọn nhẹ, thuận tiện, dễ dàng leo trèo

Tốt nhất là nên dành hẳn một ngày để du lịch Núi Cấm An Giang, Đừng tham lam kết hợp nhiều điểm khi đã chọn nơi này rồi vì sự thật là sau khi từ trên đỉnh núi Cấm xuống thì tất cả những điều bạn muốn làm là về ngủ một giấc hay về khách sạn nghỉ ngơi cho lại sức sau đó mới nghĩ đến chuyện ăn uống.

Đoạn đường đi từ nơi bạn ở đến khu du lịch Núi Cấm không khó khăn nhưng nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân và chạy xe đúng luật nhé! Chắc chẳng ai muốn mất một số tiền phạt oan uổng chỉ vì bất cẩn chút ít thôi, phải không nào?

Đường lên Núi Cấm ngày nay đã đễ đi hơn nhiều

Núi Cấm là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất của An Giang. Ngoài ra, cũng có những khu vực khác như núi Sam, Núi Cô Tô,… và hàng loạt lễ hội cho bạn cùng tham gia khi đến vui chơi.

Muốn biết thêm thông tin về các địa điểm du lịch khác, xem tại đây!

Một lần đặt chân đến khu du lịch Núi Cấm An Giang, bạn đã thử chưa?